Thương vụ Declan Rice: West Ham chính thức từ chối Manchester City

Dù Manchester City đã đưa ra mức giá trên trời cho vụ chuyển nhượng Declan Rice nhưng có vẻ như trung vệ người Anh chỉ muốn chọn Emirates làm điểm đến cuối cùng. Cùng Vstar79 tìm hiểu nhé. 

West Ham chính thức từ chối Manchester City

Theo David Ornstein, Manchester City đã gửi lời đề nghị trị giá 80 triệu bảng kèm theo 10 triệu bảng bổ sung, trong khi Arsenal vẫn tham gia cuộc đua.

Thuong vu Declan Rice West Ham chinh thuc tu choi Manchester City

Trong khi đó, Jack Rosser cho rằng mức giá mà Manchester City đưa ra tương đương với lời đề nghị trước đó của Arsenal, nhưng lại có cơ cấu thanh toán tốt hơn. Theo Ben Jacob, nếu cả Arsenal và Man City thống nhất được mức giá đấu thầu, Rice sẽ ưu tiên thi đấu cho Arsenal. Theo Sami Mokbel, người thay thế tiềm năng cho Rice sẽ là Fofana từ Monaco. Tất cả các nhà báo đều đồng ý rằng Arsenal sẽ sớm đưa ra lời đề nghị tiếp theo.

Thế nên, hóa ra lại đúng như dự đoán của các CĐV Arsenal, khi lời đề nghị trị giá 90 triệu bảng mà Manchester City gửi tới West Ham United cho Declan Rice đã bị West Ham và từ chối. Không ngạc nhiên, dựa trên suy luận của tôi từ một vài bài viết cũ, West Ham giờ chỉ còn chờ lời đề nghị thứ ba từ Arsenal.

Có những lý do để tôi đưa ra lập luận này. Thứ nhất, Manchester City hẳn biết được việc West Ham đòi hỏi một thương vụ tổng trị giá 100 triệu bảng, nhưng họ chỉ đưa ra một thương vụ tương đương với Arsenal. Điều này có nghĩa là họ chưa thực sự quyết tâm, và họ hiểu rằng thương vụ này có thể không còn khả thi với họ nên họ đã đưa ra lời đề nghị “nửa vời” bởi lẽ tất nhiên chúng ta đều biết rằng 100 triệu bảng không phải là vấn đề với Manchester. City, và nếu muốn, họ đã “vung tiền” từ lâu.

Động thái đưa ra lời đề nghị của Manchester City thực chất là một cử chỉ ngoại giao và cần được đưa ra khi họ đã nghiên cứu và tham gia vào cuộc chiến đấu thầu. Nó giống như đi vào một cửa hàng và hỏi rất nhiều câu hỏi, nhận được rất nhiều lời khuyên, nhưng không mua bất cứ thứ gì; nó sẽ trông lạ. Do đó, Manchester City cần đưa ra lời đề nghị để thể hiện sự tham gia của họ.

Thuong vu Declan Rice West Ham chinh thuc tu choi Manchester City

Bây giờ trọng tâm chuyển sang Arsenal. Họ cần nắm bắt diễn biến và đưa ra đề nghị “kết thúc”, bao quát mọi mặt. Tổng giá trị 100 triệu bảng là chắc chắn, nhưng phương thức thanh toán và các điều khoản bổ sung hợp lý cũng rất quan trọng. Hãy cùng chờ xem, cao trào của vở kịch này đang đến gần.

Mikel Arteta: Mua Caicedo và Rice để xây dựng một đội hình kiểu mẫu theo kiểu Bernardo Silva

Nếu Arsenal chiêu mộ thành công cả Declan Rice và Caicedo, vẫn còn phải xem HLV Arteta sẽ sử dụng hai cầu thủ này như thế nào.

Chờ Arteta sử dụng nhân lực 

Trong trường hợp chiêu mộ Rice từ West Ham hay Caicedo để thay thế Xhaka, nhiều CĐV Arsenal sẽ nghiêng về ý kiến cho rằng Mikel Arteta sẽ điều chỉnh vai trò của họ giống với Bernardo Silva hơn là Ilkay Gundogan.

Có nghĩa là, ông ấy sẽ để họ lùi sâu hơn với tư cách là một tiền vệ cầm bóng hoặc một tiền vệ tổ chức lùi sâu, đẩy hậu vệ cánh đảo ngược của anh ấy lên cao hơn cùng với Odegaard ở phía đối diện. Vì vậy, Rice hoặc Caicedo sẽ có vai trò dâng cao và phân phối bóng giống như Bernardo Silva, trong khi Zinchenko, giống như Cancelo mùa trước, sẽ được đẩy lên cao hơn để trực tiếp tham gia các pha tấn công, kết hợp với Saka và Odegaard trên hàng công. sườn phải.

Với một cánh có cả Rice-Caicedo và Zinchenko, Arteta chắc chắn sẽ ưu tiên đẩy Zinchenko lên cao hơn bởi Rice-Caicedo sẽ phù hợp hơn trong vai trò trấn giữ phía sau. Tuy nhiên, ở đây nảy sinh một câu hỏi: liệu Zinchenko có thể thực hiện tốt nhiệm vụ tương đương một tiền vệ tấn công?

Mặt khác, nếu Arteta có thể giúp Rice phát triển hơn nữa thành một số 8 trực tiếp hơn, chạy nhiều hơn vào khu vực trung lộ, thì anh ta sẽ là một phiên bản nâng cấp của Gundogan, điều này sẽ rất quái dị.

Do Xhaka không thể đá lùi nên Arteta đã sử dụng anh ở vai trò tiền đạo. Nếu Arsenal có thể mua Rice hoặc Caicedo trong năm nay, điều đó sẽ thực sự phù hợp với chiến thuật mà Arteta mong muốn.

Khi đó, Arsenal sẽ đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa tấn công và phòng thủ, điều rất quan trọng để cạnh tranh một vị trí trong top 4. Ở mùa giải năm nay, khát vọng top 4 của Arsenal liên tục bị cản trở. Chỉ với Partey hoặc Jorginho, họ phải vật lộn để duy trì quyền kiểm soát. Không phải trận nào đối đầu với những đội bóng yếu hơn cũng cho phép Arsenal dồn ép mà không cần lo phòng ngự.

Tất nhiên, nếu cả Rice và Caicedo đều đến vào mùa hè này thì thật tuyệt vời. Caicedo có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh hoặc tiền vệ phải, tương tự như cách mà Partey đã chơi ở trận đấu cuối cùng. Partey sẽ không phải mang gánh nặng một mình. Nếu Xhaka ra đi và Gundogan đến, sẽ không ai phù hợp hơn anh, một thủ lĩnh đích thực của Man City. Điều đó chắc chắn sẽ cung cấp cho Arsenal một cú hích lớn về mặt tâm lý. Hãy hy vọng rằng nó sẽ xảy ra.

Key tìm kiếm về bài viết trên google Declan Rice, Caicedo, West Ham,…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close [X]