Sau khởi đầu ấn tượng cùng Man City, Ngôi sao Phil Foden được kỳ vọng sẽ sớm trở lại phong độ vốn có. Trên thực tế, HLV Pep Guardiola thậm chí còn khẳng định Phil Foden là cầu thủ tài năng nhất mà ông từng làm việc cùng, nhưng ông cũng đề cập rằng Foden cần thêm thời gian để phát huy hết tiềm năng của mình. Hãy cùng đến với chân trời của tylekeo tv để tìm hiểu nhiều hơn nhé.

Pep Guardiola nhận định Foden là một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất 

Pep Guardiola đã huấn luyện rất nhiều cầu thủ trong suốt sự nghiệp của mình, nhiều người trong số họ nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21. Anh đã chứng kiến Lionel Messi phát triển từ một cầu thủ trẻ nhút nhát trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. 

Ông cũng chứng kiến Xavi Hernandez đảm nhận vai trò của anh trong đội hình Barcelona và sau đó có vinh dự được làm việc với Xavi với tư cách là huấn luyện viên trong thời kỳ đỉnh cao của tiền vệ này.

Tại Bayern Munich, anh ấy đã làm việc với những cầu thủ như Thomas Muller, Arjen Robben, Thiago Alcantara và Robert Lewandowski. Ở Man City, ông có Kevin De Bruyne, David Silva, Bernardo Silva, Sergio Aguero và giờ là Erling Haaland.

Nhưng ở mùa hè 2019, không chút do dự, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chọn người mà ông tin là cầu thủ tài năng nhất ông từng làm việc cùng: Phil Foden, 19 tuổi. Dù mới chỉ thi đấu 3 trận ở Premier League nhưng Foden là sự lựa chọn của anh.

Ngôi sao Phil Foden

Tài năng của Phil Foden như thế nào?

Không còn nghi ngờ gì nữa về tài năng của Phil Foden; anh ấy được coi là một trong những ngôi sao sáng nhất nước Anh trong những năm gần đây. Hãy cùng khám phá lý do tại sao anh ấy lại được đánh giá cao như vậy.

Ngôi sao Phil Foden

Nhận định của Pep

“Anh ấy hoàn toàn có mọi thứ để trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất, giỏi nhất”, Guardiola nói trong cuộc họp báo ở Nhật Bản trong chuyến du đấu trước mùa giải của Man City trước chiến dịch 2019-20.

“Tôi đã nói nhiều lần trong các cuộc họp báo, nhưng có lẽ không nói điều đó trước mặt anh ấy, Phil là cầu thủ tài năng nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Điều duy nhất anh ấy thiếu là đôi khi được ra sân thường xuyên. Tôi đã không đưa anh ấy vào đội hình xuất phát. Hy vọng rằng trong tương lai, điều đó có thể cải thiện.”

Những lời của Guardiola chắc chắn mang tính tiên tri, vì trong 4 năm sau đó, Ngôi sao Phil Foden đã phát triển thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và tích lũy được nhiều giải thưởng. Anh đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 4 League Cup, 2 FA Cup và 1 cúp Champions League.

Dù đóng vai trò quan trọng trong những chiến thắng đó nhưng Ngôi sao Phil Foden chưa bao giờ là nhân vật trung tâm. Anh ấy chưa đạt tới đẳng cấp của Iniesta hay Messi. Và như Guardiola đã ám chỉ vào năm 2019, đôi khi huấn luyện viên của anh vẫn không thể xếp anh vào đội hình xuất phát.

Cơ hội đến với Phil

Tuy nhiên, mọi thứ bây giờ dường như đang thuận lợi để Ngôi sao Phil Foden trở thành một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới. Đây là thời điểm anh tỏa sáng, trở thành cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn nhất với Man City và chứng tỏ việc Guardiola khen ngợi tài năng của anh không phải là không có cơ sở.

Ở mùa giải trước, công bằng mà nói, Foden đã thua Jack Grealish ở vị trí cánh trái trong hàng công Man City. Tuy nhiên, sự ra đi của Ilkay Gundogan vào mùa hè đã mở ra một suất cho anh ở hàng tiền vệ. Đây là nơi anh được tung vào sân trong trận mở màn Premier League với Burnley.

Chấn thương của De Bruyne cũng tạo cơ hội cho Ngôi sao Phil Foden tỏa sáng. Anh thậm chí còn đảm nhận vai trò đội trưởng cho Man City trong trận tranh Siêu cúp với Sevilla. Trong trận đấu này, Foden đã thể hiện xuất sắc và góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội mình. Ở trận đấu mới đây với Newcastle, Ngôi sao Phil Foden tiếp tục gây ấn tượng khi mang đến một trong những màn trình diễn hay nhất sự nghiệp.

Ngôi sao Phil Foden

Suất đá chính ở đội tuyển Anh

Vào mùa hè sắp tới, đội tuyển quốc gia Anh có thể sẽ có bộ ba tiền vệ Declan Rice, Jude Bellingham và Foden. Trong khi tiền vệ Man City đã có những khoảnh khắc khoác áo đội tuyển Anh nhưng anh chưa bao giờ có thể cạnh tranh được với những cầu thủ như Marcus Rashford, Grealish và Raheem Sterling ở cánh trái.

Phát biểu với báo chí, Murphy nói: “Đây là một cơ hội tuyệt vời cho anh ấy, và nếu anh ấy tiếp tục chơi như thế này, bạn không thể loại anh ấy ra ngoài. Ý tôi là, đối với Gareth [Southgate] và đội tuyển Anh. Họ có những lựa chọn tuyệt vời trong hàng tiền đạo với những cầu thủ như James Maddison, Bukayo Saka, Rashford. Nhưng ở hàng tiền vệ, anh ấy thậm chí có thể vượt trội hơn Bellingham và Rice.”

Trên đây là những chi tiết liên quan đến phong độ gần đây của ngôi sao Phil Foden. Hãy theo dõi Vstar79 để cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất nhé.

Tìm kiếm tại trang tìm kiếm Google những từ khóa “Ngôi sao Phil Foden” ,“cơ hội cho Ngôi sao Phil Foden”,…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close [X]